Kinh nghiệm chọn mua máy khoan cầm tay tốt cho gia đình

Trước đây mình cứ nghĩ gia đình chắc không cần mua máy khoan làm gì vì có bao giờ sửa chữa nhiều đâu, cần treo cái gì thì cứ dùng búa đóng đinh là được. Vậy mà tuần trước nhà sắm tivi mới, được tặng kèm giá treo tường. Treo nguyên cái tivi mà không khoan tường, đóng ticke, bắt vít thì nó rớt là cái chắc. Đi mượn hàng xóm hoài cũng ngại, vậy là mình lên mạng tìm mua máy khoan, coi như để dành sử dụng cho nhiều việc khác luôn.

Sau hơn 2 tiếng search và tham khảo ý kiến thì mình rút ra được những kinh nghiệm chọn mua máy như sau, chia sẻ cho mọi người luôn:


1. Chọn công suất máy khoan

Tùy vào mục đích mà mỗi loại khoan được thiết kế với công suất khác nhau. Ví dụ như nếu bạn chỉ cần bắt, tháo vít, khoan gỗ mỏng, tường giả thạch cao… thì mua máy khoan dùng pin là được rồi (2-10V). Còn nếu cần khoan tường, thép, bê tông, gỗ dày thì chắc chắn phải sử dụng loại khoan công suất lớn chạy điện.

2. Chức năng máy khoan

Các bạn lưu ý đọc kỹ thông tin khi mua máy khoan nhé. Nhiều loại có kèm chức năng đảo (xoay) chiều để mình bắt và tháo vít rất tiện lợi. Một số khoan còn kèm thêm cả tay cầm giúp thao tác thuận tiện và tăng sức ép để mũi khoan dễ dàng đi sâu hơn. Các loại khoan điện còn có thước đo để biết chiều sâu lỗ khoan (tránh trường hợp khoan sâu vượt quá chiều dài của vít).

3. Thiết kế máy khoan

Thường thì khoan công suất càng lớn thì kích thước sẽ càng lớn. Nếu sử dụng gia đình thì nên chọn những dòng sản phẩm kích thước nhỏ gọn thôi. Đặc biệt nhiều loại khoan còn có thể gấp lại 90 độ nên rất tiện lợi khi sử dụng ở những góc hẹp.

4. Chú ý đến thương hiệu

Hiện nay có rất nhiều thương hiệu máy khoan, nhưng mình tham khảo trên mạng thì đa phần khuyên nên chọn khoan của Bosch, Black & Decker, Skill hoặc Makita vì đây đều là các hãng uy tín chuyên sản xuất các thiết bị điện cầm tay chất lượng cao. Hơn nữa bộ phụ kiện ngoài máy khoan sẽ còn được kèm theo mũi khoan, vít, ticke… đầy đủ, rất tiện lợi.

NÊN MUA MÁY KHOAN Ở ĐÂU?

Đây mới là phần quan trọng vì theo mình biết hiện tại hàng giả, hàng nhái rất nhiều. Mình thì chọn mua hàng ở www.lazada.vn, đặc biệt là các sản phẩm do chính Lazada bán và giao hàng. Dưới đây là 3 dòng máy mà mình thấy khá tin tưởng để giới thiệu cho các bạn:

1. Máy khoan vặn vít dùng pin Makita 6723DW 4.8V

Máy vặn vít dùng pin Makita 6723DW có thiết kế hiện đại, linh hoạt chuyển từ dạng thẳng sang dạng gấp một góc 60 độ. Thiết kế này cho phép bạn dễ dàng sử dụng để bắt vít trong mọi không gian khác nhau như góc tường, góc bàn… Ngoài ra, vì máy dùng pin sạc nên bạn sẽ không phải lo nối dây cắm điện để bắt vít ở những vị trí xa ổ điện.

2. Bộ máy khoan và 37 chi tiết BLACK & DECKER KR704REKP20-B1

Bộ máy khoan và 37 chi tiết BLACK & DECKER KR704REKP20-B1
Máy khoan BLACK & DECKER KR704REKP20-B1 là máy khoan động lực mạnh mẽ và nhỏ gọn sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện các công việc khi cần. Khoan được trang bị môtơ với công suất 710W. Cấu khởi động tốc độ có chức năng điều khiển tốc độ điện tử giúp khoan lái chính xác. Tấm chải xoay đảm bảo công suất không đổi khi quay lùi và tiến. Ổ bi được định mức tải động cao hơn đem lại cho máy tuổi thọ dài hơn.

3. Máy khoan Skil 6610 + Bộ dụng cụ 50 chi tiết

Bộ khoan Skil 6610 được trang bị môtơ mạnh mẽ với công suất 450W. Nút bấm vừa vặn 2 ngón tay. Với công tắc chuyển tiếp và xoay chiều, công tắc khóa giúp thao tác diễn ra liên tục, bạn sẽ dễ dàng điều khiển máy theo đúng mục đích và nhu cầu sử dụng của mình. Máy còn có núm lớn để chuyển đổi dễ dàng giữa tác động và kiểu khoan, cung cấp đến người dùng các giải pháp toàn diện.

Với máy khoan này, tha hồ cho các hộ gia đình có thể tân trang nhà cửa theo ý của riêng mình, còn giúp tiết kiệm chi phí nữa. Mình hy vọng bài chia sẽ nhỏ này sẽ giúp các bạn lựa chọn 1 máy khoan cầm tay phù hợp để sửa chữa hay tân trang cho căn nhà của mình khi cần thiết nhé.
Previous
Next Post »

1 nhận xét:

Write nhận xét